• Cougar

    Cougar

  • Lions

    Lions

  • Snowalker

    Snowalker

  • Howling

    Howling

  • Sunbathing

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Những tác dụng của dầu dừa

 

Tác dụng của dầu dừa

 

Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp da. Dầu dừa giúp làm đẹp da như thế nào? Dầu dừa có tác dụng gì với làn da? Cùng đọc bài viết sau đây để biết được những tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp da

 

1. Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp da từ ngàn xưa 

tác dụng của dầu dừa
Từ ngàn năm trước người dân của các quần đảo ở Thái Bình Dương đã biến đến những tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp da và sử dụng rộng rãi. Ngay từ khi vừa lọt lòng, các bà mẹ đã thoa dầu dừa để bảo vệ làn da non nớt của đứa trẻ. Rất nhiều người trong số họ sử dụng dầu dừa hàng ngày trong suốt cuộc đời. Tại sao họ làm như thế?
- Bởi vì dầu dừa có tác dụng giúp bảo vệ khỏi các bệnh ngoài da và tác hại của ánh nắng mặt trời.
Thật vậy, nghề chính của người dân ven biển là đánh cá. Họ đối mặt với cái nắng nhiệt đới gay gắt và gió biển thường xuyên, thế nhưng chẳng có ai bị ung thư da và tỉ lệ mắc bệnh ngoài da thì vô cùng thấp. Đó là nhờ dầu dừa đấy ạ.
 

2. Tại sao tác dụng của dầu dừa lại rất tốt cho da

a) Dầu dừa có tác dụng chống oxi hóa mạnh

 Dầu dừa chứa 3 loại chất chống ôxi hóa:
  • Vitamin E: có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol (tocopherol là loại vitamin E thường gặp trong các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng). Dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật chứa vitamin E loại tocotrienol.
  • Phenol
  • Phytosterol
Nhờ các chất trên, dầu dừa có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là những phân tử thiếu electron và chúng sẽ phá hủy các phân tử lành lặn để “cướp” electron, làm tổn hại đến các mô và tế bào. Gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa da, bệnh tật, kể cả ung thư.

Tác dụng của dầu dừa


Tác dụng của dầu dừa 

Chúng ta không thể ngăn chặn gốc tự do vì chúng sinh ra trong quá trình trao đổi chất như hít thở, ăn uống, hút thuốc, stress v.v. Điều chúng ta có thể làm là hạn chế chúng càng ít càng tốt? Bằng cách nào?
Bằng cách bổ sung thật nhiều chất chống ôxi hóa. Dầu dừa là một trong những nguồn như vậy. Tác dụng của dầu dừa thật tuyệt vời phải không nào?
 dau dua co tac dung gi, tac dung cua dau dua 2

b) Dầu dừa có tác dụng diệt và kháng khuẩn

Dầu dừa chứa chủ yếu là các axit béo chuỗi trung bình (ABCTB) như:
- Axit Lauric (48-53%)
- Axit capric (7%)
- Axit Caprylic (8%)
- Axit caproic (0.5%)
Các axit béo trong dầu dừa có tác dụng giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Nếu biết cách sử dụng hợp lý, dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa mụn, chữa trị bệnh chàm (eczema), phát ban, vẩy nến v.v

2. Những lợi ích chính và tác dụng của dầu dừa

 a) Dầu dừa có tác dụng làm trắng răng và hơi thở thơm tho
Lấy một thìa dầu dừa (khi nó còn đông đặc) ngậm vào miệng. Để nó tan chảy bằng cách nhai và đảo trong miệng khoảng 10 phút. Sau đó nhổ đi, bạn sẽ ngạc nhiên về những vết bẩn trong đấy. Cách đơn giản nhưng rất tuyệt vời này sẽ giúp bạn lấy đi những vết ố vàng và mang lại hơi thở thơm tho.

b) Dầu dừa giúp tẩy tế bào chết cho da mặt

Trộn hỗn hợp gồm bột nổi và dầu dừa (chưa tan chảy) với tỷ lệ bằng nhau rồi thoa đều lên mặt và cổ. Sau khoảng 2 phút chà xát nhẹ nhàng lên da mặt theo vòng tròn nhỏ, dùng một chiếc khăn ấm lau những bột nổi dư thừa trên da. Bột nổi sẽ làm sạch da đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn và có tác dụng dưỡng ẩm. 

 c) Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm môi

Đây là cách sử dụng dầu dừa đơn giản nhất. Lấy một chút dầu dừa lên đầu ngón tay rồi thoa lên môi. Chúng có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho đôi môi quyến rũ. Bên cạnh đó, chúng còn có chỉ số chống nắng SPF 4 nữa đấy.

d) Dưỡng ẩm

Khi làn da bạn bị khô, bạn hãy thoa dầu dừa trực tiếp lên vùng da đó. Có thể ban đầu da bạn hơi nhờn dính nhưng chỉ sau 5 phút, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và tươi sáng.

e)  Tẩy da chết với đường của dầu dừa

Cho một thìa dầu dừa vào lòng bàn tay (vẫn đông) rồi đổ một lượng đường tương đương lên. Sau đó, chà xát hỗn hợp lên chân, cánh tay hoặc bất kỳ vùng da nào bạn muốn tẩy da chết. Dùng xà phòng và nước để rửa sạch phần da đó. Cuối cùng, thoa một chút dầu dừa lên vùng da vừa tẩy da chết. Làn da bạn sẽ mịn màng hơn trông thấy.

f)  Dầu dừa còn có tác dụng tẩy tế bào chết với muối cho da chân

Sử dụng lượng tương đương muối biển với dầu dừa thoa lên da chân. Hỗn hợp này sẽ lấy đi tất cả những tế bào da chết trên đôi chân của bạn. Rửa lại với nước sạch và cảm nhận làn da tươi mới của bạn chẳng khác gì da em bé.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới Quatangtheomua.com